Hộ thế Tứ Thiên Vương bảo vệ nhà bạn

 Hộ Thế Tứ Thiên Vương là bốn vị Thiên tướng thủ hộ Phật Pháp, thuộc chư Thiên Bộ trong Nhị Thập Thiên hoặc Thập Nhị Thiên của Phật Giáo, giúp bạn tránh tổn hại về bệnh tật, tai nạn và thực thể từ các hướng khác nhau.

Sự tích Quan Thế Âm Bồ Tát Chiêm ngưỡng lễ rước Phật Đại lễ Phật Đản 10 tượng Phật thiêng liêng nhất thế giới Nội dung chi tiếtĐộ khó: Cực dễ Có bốn biểu tượng bảo vệ mà người Trung Quốc rất thích để trong nhà. Đó là tứ đại thiên vương trong truyền thuyết, tương tự như bốn vị hộ pháp trong Phật giáo Tây Tạng. Những vị này thu tóm những cám dỗ và nguy hiểm của các thực thể tâm linh đến từ bốn hướng. Vì vậy, để biểu tượng của bốn vị này trong nhà sẽ giúp bạn tránh được những tổn hại về bệnh tật, tai nạn do những thực thể đến từ các hướng khác nhau.

Tứ Đại Thiên Vương còn được gọi là Hộ Thế Tứ Thiên Vương, là bốn vị Thiên tướng thủ hộ Phật Pháp, thuộc chư Thiên Bộ trong Nhị Thập Thiên hoặc Thập Nhị Thiên của Phật Giáo.

Tứ Đại Thiên Vương cư trụ trên núi Do Kiền Đà La bên hông của núi Tu Di, mỗi vị cùng với quyến thuộc của mình trấn giữ bốn phương Đông Nam Tây Bắc, cai quản hộ trì tứ châu là: Đông Thắng Thần Châu, Nam Thiệm Bộ Châu, Tây Ngưu Hạ Châu, Bắc Cu Lô Châu. Ở Trung Quốc.

Do ảnh hưởng của “Phong thần diễn nghĩa” và truyền thuyết dân gian còn gọi Tứ Đại Thiên Vương là “Tứ Đại Kim Cang”, lại nói chức phận của bốn vị này là: Phong, Điều, Vũ, Thuận.

Theo hệ thống tùng lâm Phật Giáo Trung Quốc thì Tứ Thiên Vương được thờ trong Thiên Vương Điện cùng với Hộ Pháp Vi Đà Thiên và Di Lặc Bồ Tát để bảo hộ Phật Pháp và chúng sanh, là những vị thần canh giữ chùa. Vì vậy Thiên Vương Điện được đặt sau Sơn Môn.

Tứ đại thiên vương bảo vệ chúng ta khỏi những tổn hại mà chúng ta có thể tự gây ra cho bản thân. Đó thường là kết quả của những hành động vô đạo đức như giết người, trộm cắp và các hành động xấu xa khác… Đây là lý do tại sao bốn bị này còn được gọi là hộ pháp. Họ bảo vệ chúng ta thoát khỏi sự cám dỗ của phần xấu xa trong con người chúng ta. Bốn vị này sử dụng mỗi loại vũ khí riêng và án ngữ ở bốn góc trời.

Hình tướng và quốc độ của Tứ Đại Thiên Vương được phối như sau: 1 Đông Phương Trì Quốc Thiên Vương:    Tiếng Phạngọi là Dhrta-rastra, dịch là Đề Đầu Lại Sa, Đề Đa La Sa, Đa La Sa, còn gọi là Trì Quốc Thiên, An Dân Thiên, Thuận Oán Thiên.    Ngài có thể hộ trì đất nước, bảo hộ chúng sinh nên gọi là Trì Quốc Thiên. Cư trụ phía đông núi Tu Di, mặc giáp trụ, nét mặt phẫn nộ, tay cầm đàn Tỳ bà. Trì Quốc Thiên Vương biểu thị lòng từ bi, dùng âm nhạc để cảm hóa chúng sanh quy y Phật Pháp. Chủ quản Đông phương Phất Đề Bà Châu.

Đông Thiên Vương cầm đàn tỳ bà bốn dây sẽ khiến cho những quả cầu lửa từ trên trời rơi xuống, vì vậy tiêu diệt năng lượng Kim ở hướng Tây. Nên đặt biểu tượng này ở hướng Đông.  2 Nam Phương Tăng Trưởng Thiên:    Tiếng Phạn gọi là Virudhaka, dịch là Tỳ Lưu Đa Thiên, Tỳ Lưu Ly Thiên, Tỵ Lưu Trà Già Thiên, Tỳ Lâu Lặc Thiên, Tỳ Lâu Lặc Xoa Thiên.   Ngài có năng lực hộ trì chúng sinh tăng trưởng thiện căn nên gọi là Tăng Trưởng Thiên. Cư trụ ở phía Nam núi Tu Di, nét mặt giận dữ, mặc giáp trụ, tay cầm bảo kiếm bảo hộ Phật Pháp không cho tà ác xâm phạm. Chủ quản Nam phương Diêm Phù Đề Châu.

Nam Thiên Vương cầm kiếm thần có khắc chữ Địa, Thủy, Hỏa và Phong. Kiếm thần bằng kim loại để chế ngự khí Mộc từ hướng Đông. Nên đặt biểu tượng này quay về hướng Nam. 3 Tây Phương Quảng Mục Thiên:    Tiếng Phạn gọi là Virupaska, dịch là Tỳ Lưu Bác Xoa, Tỳ Lưu La Xoa, Tỳ Lưu Bà Xoa, Tỵ Lâu Bác Xoa, Tỵ Lưu Ba A Xoa.

Ngài có thể dùng Thiên nhãn thanh tịnh quán sát thế giới hộ trì chúng sinh nên gọi là Quảng Mục Thiên. Cư trụ phía Tây núi Tu Di, hiện tướng giận dữ, mặc giáp trụ, tay quấn con rắn (hoặc rồng). Chủ quản Tây phương Anh Da Ni Châu.     Tây Thiên Vươngmột tay cầm ngọc trai, tay kia cầm con rắn. Nên đặt biểu tượng này quay về hướng Tây.  4 Bắc Phương Đa Văn Thiên:    Tiếng Phạn gọi là Vaisravana, dịch là Tỳ Xá la Bà Nã, Tỳ Thất La Muộn Nẵng, Phệ Thất La Mạt Nã, Tỳ Xá La Môn, Tỳ Sa Môn.   Ngài từng bảo hộ đạo tràng của Như Lai, do đó được nghe Như Lai thuyết pháp nhiều, nên có tên là Đa Văn Thiên. Cư trụ ở phía Bắc núi Tu Di, hiện tướng phẫn nộ, tay cầm bảo tán (hoặc bảo tháp), biểu thị phước đức đa văn, chế phục chúng ma, bảo hộ tài bảo của chúng sinh. Chủ quản Bắc phương Úc Đơn Việt Châu.

Bắc Thiên Vương cầm dù thần, khi mở dù ra sẽ tạo ra bóng tối làm dập tắt năng lượng Hỏa ở hướng Nam. Dù thần có thể tạo ra nhiều sóng biển và động đất để hủy diệt tất cả lực lượng âm. Nên đặt biểu tượng này quay về hướng Bắc.

Theo lamsao
* Nếu bài viết này hữu ích với bạn, hãy “tiếp lửa” cho Tâm Học bằng cách bấm
Like, Google +1, Tweet hoặc Chia Sẻ, Gửi….cho bạn bè , người thân. Chân thành cảm ơn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here